Môi trường và biến đổi khí hậu

11:18, 04/06/2015

Đó là chủ đề Cuộc thi sáng tác tranh cổ động, ảnh về môi trường năm 2015 do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức phát động sáng ngày 4-5.

Tham dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ngành, các trường học, các hội, chi hội, câu lạc bộ mỹ thuật, nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, kéo theo tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng. Nguồn gây ô nhiễm môi trường chủ yếu từ hoạt động khai khoáng, chăn nuôi, luyện kim. Hiện, toàn tỉnh có 54 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng (15/54 cơ sở nằm trong quyết định 64/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, 39/54 cơ sở nằm trong quyết định phê duyệt của UBND tỉnh), trong đó có 42 cơ sở nằm xen kẽ trong khu dân cư; hầu hết đều là các cơ sở công ích và các điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật.

 

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững” nhằm kêu gọi mỗi người, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ hãy bảo vệ Trái đất bằng những hành động thiết thực trong sản xuất và tiêu dùng. Thông qua việc phát động cuộc thi lần này, sẽ có nhiều tác phẩm tranh cổ động, ảnh có ý nghĩa sâu sắc về môi trường và biến đổi khí hậu để làm tài liệu tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường.

 

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 10-6 đến hết ngày 31-7-2015. Ban Tổ chức sẽ tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải vào dịp hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn vào tuần 3 tháng 9 năm 2015.