Phê duyệt phương án vận chuyển đất của Doanh nghiệp Việt Cường

17:55, 17/06/2015

Giải quyết những đề nghị của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Việt Cường (Đồng Hỷ), ngày 15-6, UBND huyện Đồng Hỷ đã có văn bản số 461/UBND-KTHT về việc quản lý hoạt động vận chuyển của DNTN Việt Cường trên tuyến đường giao thông nông thôn qua xóm Việt Cường và Sông Cầu 3, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ).

Theo đó, UBND huyện Đồng Hỷ yêu cầu xã Hóa Thượng tiếp tục chỉ đạo các đoàn thể thuộc thẩm quyền, bí thư chi bộ, trưởng xóm…  tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu đầy đủ các quy định của nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ; không để hiện tượng người dân tập trung đông người hoặc có hành vi cản trở giao thông đặc biệt là hoạt động vận tải của DNTN Việt Cường; cắm biển hạn chế tải trọng trên tuyến đường giao thông nông thôn từ xóm Việt Cường đi xóm Sông Cầu 3. UBND huyện cũng yêu cầu Công an huyện phối hợp với các phòng, ngành, địa phương giám sát việc thực hiện phương án vận chuyển của DNTN Việt Cường bảo đảm tuân thủ thời gian vận chuyển (từ 8 đến 11 giờ và từ 13 giờ 30 tới 17 giờ). Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với xã Hóa Thượng, DNTN Việt Cường tham mưu cho UBND huyện phương án mở rộng đường qua hai xóm Việt Cường và Sông Cầu 3; DNTN Việt Cường thực hiện đầy đủ nội dung trong phương án vận chuyển được phê duyệt.

 

Trước đó, như Báo Thái Nguyên đã đưa tin, ngày 12-5-2015, người dân xóm Sông Cầu 3, xã Hóa Thượng đã chặn xe tải chở đất của DNTN Việt Cường lưu thông qua đường của xóm vì cho rằng xe đi làm ảnh hưởng đến giao thông, an toàn của đường. Trước sự việc này, DNTN Việt Cường đã có công văn đề nghị UBND huyện Đồng Hỷ can thiệp.