Phổ biến chính sách bồi thường Dự án Khu dân cư Vạn Phúc Sông Công

15:51, 09/06/2015

Chiều ngày 9-6, tại phường Cải Đan, UBND T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) cho các hộ gia đình có đất thu hồi thuộc Dự án Khu dân cư Vạn Phúc Sông Công, phường Cải Đan, T.X Sông Công (đợt 1).

34 hộ dân của 3 tổ dân phố: Xuân Miếu 1 và Xuân Miếu 2 (phường Cải Đan) và tổ dân phố 12 (phường Thắng Lợi) đã được nghe đại diện các phòng, ban chức năng của thị xã công bố các chế độ chính sách liên quan đến bồi thường GPMB: mức đền bù khác nhau giữa đất trồng lúa, cây hằng năm và cây lâu năm; chính sách di dời tài sản trên đất.

 

Sau khi lắng nghe, hầu hết các hộ dân trên địa bàn đều nhất trí với các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước.Tuy nhiên, người dân cũng đóng góp một số ý kiến: Cần niêm yết công khai thông tin, bảng giá đền bù cho đông đảo người dân cùng giám sát; cần xây dựng mương thoát nước, đường đi để người dân tiếp tục lao động... Sau khi lắng nghe, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất T.X Sông Công đã tổng hợp các ý kiến và trả lời thỏa đáng những thắc mắc của người dân.

 

Được biết, khu dân cư Vạn Phúc Sông Công, phường Cải Đan, T.X Sông Công được công bố quy hoạch từ năm 2012 và được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết theo Quyết định số 2947/QĐ-UBND với diện tích thu hồi là 7,9ha.