Sạt lở bờ sông gây chia cắt giao thông của 9 hộ dân

15:18, 24/06/2015

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, hiện nay, bờ sông tại khu vực xóm Trường Giang, xã Vạn Phái (T.X Phổ Yên) đã xuất hiện đoạn sông bị sạt lở dài 40 m, chiều cao khoảng 6m, từ mép sông vào khoảng 10m, gây chia cắt đường đi của 9 hộ dân với 30 nhân khẩu trong xóm.

Ngoài ra, bờ sông đã hình thành nhiều vết nứt mới có nguy cơ sạt lở cao. Vụ sạt lở đã làm mất đường đi, gây chia cắt giao thông của 9 hộ dân trong xóm.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đồng chí lãnh đạo Chi cục thủy lợi và Phòng chống lụt bão tỉnh,  lãnh đạo thị xã Phổ Yên đã đến trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền xã vạn Phái giải quyết những vấn đề do mưa lũ gây ra. Cụ thể làm biển báo nguy hiểm cắm ở hai đầu khu vực sạt lở, làm hàng rào bảo vệ đoạn đường bị sạt lở, không cho người đi làm khu vực, tiếp tục theo dõi cập nhật liên tục diễn biến của khu vực sạt lở, tuyên truyên và cảnh báo nhân dân sống gần khu vực này  chủ động phòng ngừa ứng phó đảm bảo an toàn, chuẩn bị sẵn sàng di dời các hộ dân ra khỏi vừng nguy hiềm...

 

Trước mắt, vận động nhân dân hiến đất làm tuyến đường tránh  đi vòng qua điểm sạt lở phục vụ việc đi lại của nhân dân trong xóm. Đồng thời, tăng cường các biện pháp chống sạt lở trên toàn tuyến sông, đặc biệt là đối với các đoạn có nguy cơ sạt lở cao.