Sông Công: Sẵn sàng cho ngày Lễ lớn

08:15, 27/06/2015

Tối 1-7, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân T.P Sông Công sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và công bố Quyết định thành lập thành phố. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày Lễ trọng đại cơ bản đã hoàn tất.

Những ngày này về với Sông Công, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay của một thành phố trẻ. Không chỉ náo nhiệt hơn, sôi động hơn bởi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội trại mà còn khang trang, văn minh hơn bởi những hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Dạo một vòng quanh thành phố, những con đường, góc phố như được khoác trên mình chiếc áo mới, rực rỡ cờ hoa. Sông Công hôm nay tưng bừng khí thế bởi hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô áp phích khổ lớn được treo trang hoàng tại ngã ba, ngã tư, khu vực trung tâm của thị xã.

 

Được biết, để chào mừng sự kiện này, từ đầu tháng 6 đến nay, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ như: Giải Cầu lông mở rộng, Hội trại “Sức trẻ Sông Công”, Hội chợ thương mại và đồ dùng gia đình,  Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh... và trong ngày 29 tới đây là Hội thi sinh vật cảnh. Bên cạnh việc tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân thì để tạo được dấu ấn cho du khách về diện mạo mới, sự phát triển của thành phố, thời gian qua Sông Công cũng đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động chỉnh trang cơ sở hạ tầng như: Thay, sửa chữa hệ thống đèn trang trí trên Quốc lộ 3 và tuyến đường nội thị; sơn sửa cột biển tên đường, tên ngõ, biển báo giao thông, vạch kẻ đường, khu trung tâm Hội nghị, nhà thi đấu; treo hàng nghìn Quốc kì dọc đường nội thị; chỉnh trang, bó gọn hệ thống các dây cáp viễn thông, đường dây điện... Ngoài ra, thành phố cũng đã hoàn tất việc cắm biển tên cho 6 tuyến đường, 6 tuyến phố, 1 công trình công cộng trên địa bàn. Việc Sông Công có thêm những con đường, góc phố được đặt tên không chỉ tạo sự thuận lợi trong công tác quản lý, chỉnh trang đô thị, xây dựng các tuyến đường, tuyến phố văn minh mà còn góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc cho người dân.

 

Cùng với việc chỉnh trang cơ sở hạ tầng, vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ cũng được thành phố quan tâm. Vừa qua, thành phố đã tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, các vi phạm liên quan đến trật tự đô thị. Trong 3 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6), Công an thành phố đã ra quyết định xử phạt hơn 370 trường hợp với tổng số tiền xử phạt hơn 200 triệu đồng, tạm giữ nhiều phương tiện ô tô, xe máy, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật. Để đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng đường phố văn minh, thành phố cũng đã tăng cường xử lý các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, thu giữ các biển hiệu quảng cáo đặt sai quy định. Để đảm bảo mỹ quan đô thị, các địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân, đoàn viên thanh niên tham gia tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi cỏ, khơi thông cống rãnh. Đến nay, các địa phương đều đã và đang duy trì thực hiệt tốt các hoạt động này. Anh Đặng Phương Hồng, Bí thư Đoàn phường Phố Cò cho biết: Hưởng ứng sự kiện lớn trọng đại của thành phố, Đoàn phường chúng tôi cũng đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó đẩy mạnh việc chỉnh trang, vệ sinh, sơn sửa các công trình công cộng như đài tưởng niệm, trường học, khu trung tâm phường... Ngoài ra là tăng cường tuyên truyền vận động người dân, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm phòng chống cháy nổ, giữ gìn vệ sinh chung, qua đó góp phần tô điểm cho phường thêm khang trang, sạch đẹp.

 

Để đảm bảo cho buổi Lễ diễn ra thành công, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm đang nỗ lực kiểm tra, đôn đốc các đơn vị dồn sức cho những công việc cuối cùng. Đồng chí Lê Văn Khôi, Chủ tịch UBND T.P Sông Công cho biết: Đến nay, các xã, phường đã hoàn thành xong việc trao tặng quà của Lễ kỷ niệm cho gần 20.000 hộ dân trong thành phố. Kịch bản, nội dung chương trình đã cơ bản duyệt xong, công tác phục vụ đón tiếp đại biểu và nhân dân, hậu cần, khánh tiết và công tác đảm bảo an ninh trật tự đã trong tư thế sẵn sàng. Tại sân vận động thị xã, nơi diễn ra sự kiện, phần sân khấu chính đã được đầu tư mở rộng gần 1.000m với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, đáp ứng tốt hoạt động công diễn chương trình nghệ thuật của hàng trăm diễn viên... Hi vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, buổi Lễ sẽ để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và người dân địa phương.