Tăng cường tuyên truyền, phòng, chống dịch Mers-Cov

09:41, 28/06/2015

Sở Giáo dục & Đào tạo vừa có công điện khẩn chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh có những giải pháp nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút Corona gây ra (gọi tắt là Mers-Cov).  

Hiện dịch Mers-Cov đang bùng phát tại 9 quốc gia vùng Trung Đông và đã lan đến 17 quốc gia khác. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt.

 

Hiện nay, các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đang trong giai đoạn nghỉ hè. Tuy nhiên, theo nhu cầu của phụ huynh học sinh ở bậc học mầm non, nhiều trường nhận tổ chức trông, nuôi dạy trẻ trong dịp hè. Mặt khác, thời điểm này trên 14 nghìn học sinh khối 12 toàn tỉnh đang gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Để chủ động việc phòng, chống dịch Mers-Cov, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng giáo dục, các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Công điện số 790/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 03/6/2015 về việc phòng, chống dịch Mers-Cov. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Mers-Cov, quản lý tốt sức khỏe của trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường. Thông báo ngay cho các đơn vị y tế sở tại khi phát hiện có trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.

 

Sở yêu cầu các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường về dịch Mers-Cov và các biện pháp phòng chống. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong trường.