Tiếp thu gần 50 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp HĐND tỉnh

14:22, 18/06/2015

Ngày 18-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đồng Hỷ đã tổ chức họp để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ hoạt động 6 tháng cuối năm.

Đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Đoàn chuẩn bị nội dung thảo luận, chất vấn và tổng hợp thống nhất các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện đã có nhiều đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt việc kết hợp công tác tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh với đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã; có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các mặt công tác. Cụ thể, trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu đã duy trì tốt các hoạt động theo quy định, nội dung, hình thức tiếp xúc cử tri đã tiếp tục có sự đổi mới. Đoàn đã phối hợp tổ chức được 6 cuộc tiếp xúc với gần 500 cử tri tại các xã, xóm trên địa bàn huyện. Qua đó, tiếp thu, tổng hợp và phản ánh đầy đủ gần trên 50 ý kiến, kiến nghị của cử tri về các lĩnh vực: Giao thông, xây dựng, thủy lợi; điện; văn hóa, giáo dục, đào tạo; môi trường; chế độ chính sách xã hội tới các kỳ họp HĐND tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ như: Chủ động nghiên cứu chính sách, pháp luật của Nhà nước và các tài liệu khác để đóng góp ý kiến với các kỳ họp HĐND tỉnh; phối hợp với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để tiếp xúc cử tri; thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân…