Xây dựng phường xanh, sạch, đẹp

09:05, 18/06/2015

Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Phổ Yên trở thành thị xã công nghiệp vào năm 2015, trong đó thị trấn Bãi Bông sẽ trở thành phường nội thị.

Điều này đã đặt ra cho Bãi Bông những nhiệm vụ mới, đòi hỏi Đảng bộ Thị trấn phải xác định được các nhiệm vụ trọng tâm, các mục tiêu quan trọng cần thực hiện, nhằm xây dựng Bãi Bông thành phường xanh, sạch, đẹp.

 

Mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Bãi Bông lần thứ VII đề ra là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực xây dựng thị trấn Bãi Bông là thị trấn công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đô thị, xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững”. Để thực hiện nhiệm vụ này, Đảng ủy thị trấn đã xác định các chỉ tiêu cơ bản, cốt lõi cần chú trọng để bổ sung vào Nghị quyết như: Thực hiện tốt công tác GPMB thu hút đầu tư, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, quan tâm sự nghiệp giáo dục đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, cơ cấu lao động nhằm nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội... Để đạt được các chỉ tiêu này, Bãi Bông đã thực hiện hiệu quả các giải pháp, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng…

 

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng khóa VII, thị trấn Bãi Bông đã đạt được kết quả quan trọng. Cụ thể là, đến nay, khu vực công nghiệp - xây dựng đã chiếm 88% trong nền kinh tế, trở thành lĩnh vực đóng góp cao cho kinh tế địa phương. Đảng ủy đã lãnh đạo tốt công tác phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn, tạo môi trường an toàn cho các công ty, doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp bình quân hằng năm 21,92%. Thương mại dịch vụ đã có bước phát triển mạnh, đến nay chiếm 11,3%, các loại hình kinh doanh dịch vụ, hàng hóa ngày càng phong phú, đa dạng, các cơ sở sản xuất kinh doanh - dịch vụ trên địa bàn được duy trì phát triển ổn định và có xu hướng phát triển nhanh và mạnh về số lượng và quy mô. Công tác GPMB có sự phối hợp chặt chẽ với cấp trên để tổ chức thực hiện, trong nhiệm kỳ đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác GPMB các dự án: Khu công nghiệp Yên Bình, các khu dân cư, các công trình công cộng với tổng diện tích thu hồi là 48,3ha. giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4,1% xuống còn 0,6%; hoàn thành quy hoạch thị trấn, 100% đường giao thông được cứng hóa…

 

Nhằm đạt các tiêu chí của một phường nội thị, Bãi Bông xác định mục tiêu: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; đẩy mạnh phát triển thương mại và dịch vụ; đảm bảo an ninh quốc phòng; chăm lo phát triển sự nghiệp văn hóa xã hội; giữ vững ổn định chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tạo sự tăng trưởng bền vững, xây dựng phường Bãi Bông xanh, sạch, đẹp, văn minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Bắc, Thường trực Đảng ủy Thị trấn cho biết: Bãi Bông nằm trong vành đai của khu công nghiệp Yên Bình, đây là một lợi thế để địa phương phát triển mạnh ngành công nghiệp - thương mại dịch vụ. Chính vì thế, thời gian tới, ngoài việc quản lý tốt quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt, địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư phát triển mạnh tiểu thủ công nghiệp, mở rộng ngành nghề kinh doanh dịch vụ gắn với vệ sinh môi trường. Cùng với đó, Bãi Bông sẽ tranh thủ các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường giao thông. Một khó khăn đang đặt ra trong việc xây dựng đường giao thông là: Toàn thị trấn có trên 10km đường nội thị, mặc dù đến nay đã được cứng hóa, song đều làm từ những năm trước, nên phần lớn mặt đường chỉ rộng 2m, có chỗ 1,5m. Để đạt tiêu chí về đường giao thông đòi hỏi địa phương phải mở rộng đường, trong khi đó đất hai bên đường đã thuộc quyền sử dụng của người dân, một số đoạn người dân đã xây dựng các công trình nên việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Để có thể giải quyết được khó khăn này, Bãi Bông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, chung tay với Thị trấn thực hiện mục tiêu lớn, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí của một phường nội thị.