731 chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”

13:48, 10/07/2015

Sáng ngày 10-7, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng năm 2015 và nghị quyết 6b/NQ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn cơ sở (CĐCS) và các đồng chí Trưởng ban nữ công.

 

Theo đánh giá của Công đoàn Viên chức tỉnh, 6 tháng đầu năm 52 CĐCS trực thuộc đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức đúng quy định. Tại đây, BCH CĐCS đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan triển khai chương trình công tác, bàn các giải pháp thực hiện quy chế chi tiêu phù hợp với các đơn vị cơ quan hành chính; tổ chức phát động, ký giao ước thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của từng đơn vị. Các CĐCS đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Các đơn vị đã vận động cán bộ, công chức, ủng hộ các loại quỹ và ít nhất 2 ngày lương theo chủ trương của tỉnh xây dựng nông thôn mới với số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

 

Về kết quả thực hiện Nghị quyết 6b, 5 năm qua các CĐCS đã làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện hiệu quả kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ, Luật bình đẳng giới. Tổ chức 412 cuộc lồng ghép tuyên truyền về giới cho trên 5200 chị em phụ nữ tham gia. Các cơ quan đã đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, cũng như sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ nữ vào các vị trí. Hiện trong số 1.506 nữ CNVCLĐ thuộc 52 CĐCS, có 289 người tham gia làm trưởng, phó các phòng, ban; số người được học tập, đào tạo chuyên môn 5 năm qua là 256 người; số nữ tham gia học tập lý luận chính trị là 183 người và 245 nữ được bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Tại Hội nghị, Công đoàn Viên chức tỉnh đã công nhận 731 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà” 5 năm 2010-2015 và tặng Giấy khen, thưởng cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà”.