9 tuyến đường, phố được công nhận là tuyến phố văn minh

09:49, 10/07/2015

Để ngăn ngừa, xử lý tình trạng một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn xây dựng các công trình dân dụng không phép, trái phép; lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, xả rác bừa bãi… tháng 5-2014, UBND T.P Thái Nguyên đã triển khai Đề án Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn giai đoạn 2014-2016.

Triển khai Đề án này có 19 phường của T.P Thái Nguyên đăng ký rà soát và thống kê được 28 tuyến đường; 63 tuyến phố cần phải xây dựng thành tuyến phố văn minh. Sau hơn 1 năm thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh, đến nay, UBND T.P Thái Nguyên đã hoàn tất các bước đánh giá, chấm điểm và có quyết định công nhận 9 tuyến đường, phố đạt tuyến phố văn minh cấp 1, cấp 2 (theo quy chuẩn mà địa phương đã đưa ra).

 

Các tuyến đường, phố được công nhận là tuyến phố văn minh đợt I bao gồm: Phan Đình Phùng (phường Đồng Quang); Thống Nhất (phường Gia Sàng); Đội Cấn, Hùng Vương (Trưng Vương); Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng (phường Hoàng Văn Thụ); Dương Tự Minh (phường Quang Trung). Tổng chiều dài 9 tuyến đường, phố được công nhận tuyến phố văn minh đợt I là 4.410m. Như vậy, so với kế hoạch đến hết năm 2016, tối thiểu phải có 70% số đường, phố của 19 phường thuộc T.P Thái Nguyên được công nhận là tuyến phố văn minh thì kết quả trên vẫn còn thấp.