Chia sẻ và kỳ vọng

23:00, 31/07/2015

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ huyện Phú Bình đã hoàn thành 16/16 chỉ tiêu, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, tích cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, nâng cao mức của người dân. Có được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của cấp uỷ, sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của chính quyền các cấp và sự đồng lòng, nỗ lực của nhân dân. Báo Thái Nguyên trân trọng giới thiệu ý kiến tâm huyết, chia sẻ kinh nghiệm của một số đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua cũng như  mong muốn, kỳ vọng vào nhiệm kỳ tới.

Quan tâm đặc biệt đến đồng bào công giáo
 

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nhã Lộng, đảng viên công giáo

Nhã Lộng có 9/14 xóm có đồng bào công giáo sinh sống, chiếm 39% tổng số dân. Hằng năm, cứ đến dịp lễ, Tết, những người theo đạo ở Nhã Lộng lại thêm phần phấn khởi khi được đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, tổ chức hội, đoàn thể các cấp trong tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà. Những năm qua, đồng bào công giáo luôn thực hiện nếp sống văn minh sống “tốt đời, đẹp đạo”, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hiện nay, toàn Đảng bộ có 33/280 đảng viên là người công giáo. Riêng trong nhiệm kỳ vừa qua đã có thêm 5 quần chúng ưu tú là người công giáo được đứng vào hàng ngũ của Đảng và 8 quần chúng khác đã được đi học lớp nhận thức về Đảng đang trong giai đoạn thử thách, chờ xem xét kết nạp. Người công giáo chúng tôi cũng luôn ý thức trách nhiệm của mình trong các phong trào thi đua, góp công góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Chẳng hạn, chung tay cùng xã xây dựng nông thôn mới, có rất nhiều hộ dân là người công giáo đã tình nguyện hiến hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở vật chất... Tôi mong muốn rằng, trong nhiệm kỳ tới, Đảng và chính quyền các cấp sẽ tiếp tục có những quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện cho con em người công giáo trong học tập, rèn luyện, giải quyết việc làm đối với sinh viên ra trường.

 

Xây dựng hạ tầng nông thôn làm khâu đột phá
 

Đồng chí Hoàng Văn Luyện,
Bí thư Đảng ủy xã Hà Châu

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX xác định, xây dựng kết cấu hạ tầng là một giải pháp và nhiệm vụ quan trọng, là khâu đột phá để thúc đẩy kinh tế - xã hội. Bám sát nghị quyết này, trong 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Hà Châu đã thể hiện quyết tâm cao, năng động, tranh thủ mọi nguồn hỗ trợ, cân đối ngân sách địa phương và  huy động sự đóng góp của nhân dân để phát triển hạ tầng. Từ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành, Hà Châu đã thu hút được nguồn vốn đầu tư với tổng số tiền trên 107,4 tỷ đồng. Nhờ đó, hệ thống trường học đều có nhà tầng kiên cố, trạm y tế, hội trường UBND được đầu tư xây mới, 100% trục đường của xã được cứng hóa... tạo nên diện mạo mới cho địa phương. Nếu như đầu nhiệm kỳ, Hà Châu mới có 2/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới thì đến nay, con số ấy đã đạt 16/19 tiêu chí. Đảng bộ và nhân dân xã đang phấn đấu đến hết năm 2015 sẽ trở thành xã nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ luôn phát huy tính dân chủ, bàn bạc với nhân dân, vận động nhân dân đóng góp sức người, sức của cùng với sự năng động, tranh thủ các nguồn đầu tư, tiếp cận các dự án và quan trọng là việc quản lý và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa trong xây dựng nông thôn mới cho Hà châu “về đích” nói riêng và tại các địa phương khác nói chung.

 

Đẩy mạnh công tác bình đẳng giới các tổ chức hội, đoàn thể hoạt động

 

Đồng chí Thân Thị Quyên,
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Bình

Hội LHPN huyện Phú Bình hiện có 24 cơ sở hội và 30.338 hội viên. Những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo quyền và lợi ích của hội viên đặc biệt quan tâm chăm lo đến đối tượng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế. Trong 5 năm, Hội LHPN huyện đã triển khai vận động ủng hộ xây dựng được 14 nhà mái ấm tình thương với tổng số tiền trên 183 triệu đồng; tặng 60 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; trao 23 con bò cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Chung tay xây dựng nông thôn mới, Hội đã tuyên truyền hội viên hiến trên 142 nghìn m2 đất và 62.680 ngày công lao động để tu sửa, san lấp làm đường, kênh mương; triển khai mô hình thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng, mô hình tiêu hủy rác thải tại hộ gia đình... Có được kết quả đó là nhờ Hội đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, luôn tạo điều kiện để chị em tham gia và làm tốt công tác quản lý, lãnh đạo ở các cơ quan, đơn vị. Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm hơn nữa đến các tổ chức hội, đoàn thể nói chung, Hội Liên hiệp phụ nữ nói riêng cũng như công tác phụ nữ. Đặc biệt là quan tâm đến việc phát triển đảng viên nữ, đẩy mạnh công tác bình đẳng giới...

 

Nâng cao hơn nữa đời sống của người dân
 

Ông Trần Minh Khuê,
Bí thư Chi bộ xóm Trà Viên,
xã Đồng Liên

Trong 5 năm gần đây, Đảng bộ huyện Phú Bình đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện Phú Bình nói chung và bà con xóm Trà Viên, xã Đồng Liên nói riêng đã có những đổi thay tích cực. Nếu như đầu năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của xóm chỉ đạt 9 triệu đồng/người/năm thì nay đã tăng lên 24 triệu đồng/người/năm. Hiện tại, xóm có nhà văn hóa đạt chuẩn nông thôn mới, có sân luyện tập thể dục thể thao, phần lớn hệ thống đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi cho mọi sinh hoạt của người dân trong xóm.


Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong Đại hội sẽ lựa chọn được những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trí tuệ và năng lực quản lý vào Ban Chấp hành khóa mới để lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển. Đồng thời, đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn nhằm giúp cuộc sống của người dân ngày càng được ổn định, nâng cao hơn nữa


Giải pháp để xóa “trắng” đảng viên
 

Ông Trần Minh Hòa,
Bí thư Đảng bộ xã Tân Khánh

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ xã Tân Khánh đã đặc biệt quan tâm đến công tác xóa xóm “trắng” đảng viên và phát triển Đảng. Để công tác này được triển khai hiệu quả, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã đề ra Nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên ở xóm không có đảng viên, đồng thời phân công đảng ủy viên phối hợp với các đoàn thể chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động thi đua lao động sản xuất, trên cơ sở đó tìm ra những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng. Với cách làm đó, từ chỗ còn 3 xóm “trắng” đảng viên ở đầu nhiệm kỳ thì đến giữa nhiệm kỳ Đảng bộ xã Tân Khánh đã hoàn thành xong công tác xóa xóm “trắng” đảng viên. Đến nay, đảng bộ xã có 247 Đảng viên sinh hoạt tại 24 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ cơ quan và 19 chi bộ cơ sở.


Để công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả hơn nữa, tôi mong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện Phú Bình sẽ có thêm những giải pháp hiệu quả, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương xóa chi bộ sinh hoạt ghép. Trong đó cần đặc biệt quan tâm đến những địa phương vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có đạo.