Công bố quy hoạch và phổ biến chính sách về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng

16:01, 08/07/2015

Ngày 8-7, UBND T.P Sông Công tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và phổ biến chính sách về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc dự án Xây dựng khu đô thị Hồng Vũ, phường Thắng Lợi, T.P Sông Công (Đợt 5, giai đoạn 1).

Tại đây, 34 hộ dân (thuộc tổ dân phố 12 và 13, phường Thắng Lợi) có đất ảnh hưởng bởi Dự án đã trình bày ý kiến, thắc mắc liên quan đến đơn giá bồi thường đất, các khoản hỗ trợ khi thu hồi đất, hỗ trợ công tác đào tạo nghề cho người dân sau khi bị thu hồi đất; điều kiện giao đất tái định cư. Đại diện Phòng tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất T.P Sông Công đã giải đáp, trả lời cụ thể từng câu hỏi của người dân, đồng thời vận động, kêu gọi sự đồng thuận, ủng hộ từ phía người dân, chính quyền địa phương để Dự án triển khai đúng tiến độ.

 

Dự án khu đô thị Hồng Vũ được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 3270/QĐ-UBND ngày 31-5-2011 và giao cho Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Dự án khởi công ngày 28-11-2013 với tổng số vốn đầu tư 875 tỷ đồng, quy mô diện tích 58,4ha. Trong giai đoạn 1 (giai đoạn đền bù, GPMB), diện tích được quy hoạch của Dự án là 19,7ha. Thời gian qua, nhờ sự tích cực vào cuộc của chính quyền địa phương và chủ đầu tư Dự án, qua 4 đợt triển khai đã GPMB được 13ha. Trong đợt 5 này, T.P Sông Công tiếp tục vận động người dân GPMB với diện tích trên 2ha.