Công bố quyết định thanh tra về công tác quốc phòng

15:51, 13/07/2015

Ngày 13-7, Đoàn Thanh tra Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Cao Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để công bố quyết định thanh tra về công tác quốc phòng trên địa bàn từ năm 2011 đến 2015. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quân khu 1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và một số sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn Thanh tra đã nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Nghị định số 199/2004/NĐ-CP của Chính phủ về công tác quốc phòng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, hai bên đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung về: Hoạt động của lực lượng dự bị động viên tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; ngân sách cho công tác quốc phòng - quân sự địa phương; bổ sung thêm số liệu cụ thể trong báo cáo…

 

Kết luận tại buổi làm việc, Thiếu tướng Cao Văn Minh ghi nhận những nội dung báo cáo của UBND tỉnh. Đồng chí đề nghị các thành viên Đoàn Thanh tra căn cứ nhiệm vụ được giao có những đánh giá khách quan về các mặt mạnh, yếu trong công tác quốc phòng trên địa của tỉnh; đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan làm tốt công tác chuẩn bị để đợt thanh tra đạt kết quả cao, bảo đảm tiến độ.

 

Theo kế hoạch, thời gian thanh tra sẽ diễn ra từ ngày 13-7 đến 4-8 tại 8 sở, ngành, 6 đơn vị, địa phương và 2 doanh nghiệp trong tỉnh. Trên cơ sở kết quả thanh tra, Đoàn sẽ tổng hợp báo cáo Chính phủ, Bộ Quốc phòng để tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tổ chức thực hiện tốt hơn công tác quốc phong trong thời gian tới.