Gặp mặt nhân Ngày truyền thống ngành Quản lý Nhà nước về tôn giáo

17:02, 29/07/2015

Ngày 29-7, Ban Tôn giáo tỉnh (thuộc Sở Nội vụ) đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Quản lý Nhà nước (QLNN) về tôn giáo. Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Tấn, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo của tỉnh qua các thời kỳ và đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng, phát triển của ngành QLNN về tôn giáo (02/8/1955 - 02/8/2015); quá trình thành lập và trưởng thành của Ban Tôn giáo tỉnh, của hệ thống QLNN về tôn giáo trên địa bàn. Đại diện các tôn giáo dự buổi gặp mặt đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đặc biệt là Ban Tôn giáo tỉnh để đội ngũ chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo trên địa bàn luôn được bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, sống “tốt đời, đẹp đạo”.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Viết Thuần đã chúc mừng sự trưởng thành và ghi nhận những kết quả đạt được cũng như đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ làm công tác QLNN về tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí  cũng đề nghị các tổ chức tôn giáo trên địa bàn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, cùng phấn đấu xây dựng một xã hội tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương…