Kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV

15:00, 08/07/2015

Ngày 8-7, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5, khoá XIV (nhiệm kỳ 2014-2019). Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Tại Hội nghị, các đại biểu gồm Uỷ viên Uỷ ban MTTQ tỉnh khoá XIV đã được nghe báo cáo về công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, đánh giá, kiểm điểm hoạt động của Uỷ ban MTTQ tỉnh, các tổ chức thành viên. Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp đã tích cực tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, toàn tỉnh đã hỗ trợ, trao tặng trên 105.600 suất quà, trị giá hơn 29 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, cứu trợ đột xuất cho 13 gia đình bị hoả hoạn, thiên tai, các bệnh nhân gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 65 triệu đồng. Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tiến hành khảo sát tại 5 địa điểm khai thác khoáng sản và xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh để làm cơ sở tiến hành giám sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường tại Công ty Than Núi Hồng và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên…

 

Thay mặt Tỉnh uỷ - HĐND – UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long đã thông báo tới Hội nghị kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2015. Trong đó, nhấn mạnh, thành quả này có đóng góp không nhỏ của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh trong vai trò tập hợp, tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ, chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa công tác vận động quần chúng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, huy động người dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, cuộc vận động để xây dựng Thái Nguyên thành một tỉnh giàu, mạnh ở khu vực phía Bắc.

 

Hội nghị đã  tiến hành hiệp thương cử bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh đối với đồng chí Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh (ảnh).