Nâng cao chất lượng hoạt động ngoại giao nhân dân

17:00, 20/07/2015

Nâng cao chất lượng hoạt động ngoại giao nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó giữa các địa phương của nước bạn Lào với Thái Nguyên… là một trong những nội dung trọng tâm được bàn thảo tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh, tổ chức ngày 20-7 tại Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm nay, đồng thời đề ra nhiệm vụ công tác từ nay đến hết năm. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Hội đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như chuẩn bị và tiếp đón các đoàn Ngoại giao của Lào đến tỉnh Thái Nguyên, tuyên truyền về hoạt động của Hội và các hoạt động hợp tác hữu nghị, xúc tiến hợp tác thương mại, giáo dục, xây dựng và ra mắt Website của Hội, phối hợp với Đại học Thái Nguyên xây dựng kế hoạch đưa lưu học sinh Lào về nhà dân cùng sinh hoạt, hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, Hội đã tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, Tết truyền thống cho gần 1.000 lưu học sinh Lào tại Thái Nguyên. Từ nay đến hết năm các cấp Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như; tuyên truyền cho lưu học sinh Lào về 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, 5 năm Ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện hai tỉnh Thái Nguyên - Luông Pha Băng; 40 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào; 90 năm Ngày sinh Chủ tịch Cay Xỏm Phôm Vi Hản...

 

 Để thực hiện được các nhiệm vụ này, Thường trực Hội sẽ phối hợp với các ngành, đồng thời đề xuất các cơ quan hữu quan chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp. Các địa phương, chủ động xây dựng kế hoạch đón sinh viên Lào về tham gia sinh hoạt cùng các gia đình Việt Nam và huy động các nguồn tài trợ để xây dựng quỹ khen thưởng cho các lưu học sinh Lào có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ trên đất nước Lào và chuẩn bị nội dung cho Hội thảo hợp tác đầu tư phát triển kinh tế Việt Nam - Lào năm 2015.