Ngày thi đầu tiên có 14 thí sinh bỏ thi

14:30, 01/07/2015

Sáng nay (1-7), cùng với hơn 1 triệu thí sinh (TS) cả nước, gần 34.000 TS đã đến dự thi tại 2 cụm thi do Đại học Thái Nguyên và Sở GD & ĐT chủ trì.

Sau khi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thuộc cụm Đại học Thái Nguyên chủ trì, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận và đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh đã đến kiểm tra trực tiếp tại điểm thi Trường THPT Võ Nhai, thuộc cụm thi do Sở GD & ĐT chủ trì.

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng đồng chí Ma Thị Nguyệt nghe đồng chí Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD & ĐT, lãnh đạo điểm thi báo cáo tình hình TS tham gia thi, công tác vận chuyển, bảo vệ đề thi, giáo viên coi thi, việc đi lại của TS...

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, toàn tỉnh có 14.313 TS đăng ký dự thi, trong đó có 4.265 TS đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 29,29%. Đối với cụm thi của tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo đã thành lập 9 điểm thi đặt tại trung tâm của 9 huyện, thành, thị. Sở đã cử khoảng trên 400 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi. 27 giảng viên của Trường Đại học Kiến trúc sẽ làm nhiệm vụ giám sát tại các điểm thi. Ngoài ra còn có lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi. Đối với điểm thi Trường THPT Võ Nhai có 4 trường có TS đăng ký dự thi là THPT Võ Nhai, Trần Phú, Hoàng Quốc Việt và Trung tâm GDTX huyện với tổng số 346 TS dự thi. Buổi thi đầu tiên (môn Toán) vắng 2 TS, trong đó 1 trường hợp do ốm đau dài ngày. Lãnh đạo Hội đồng coi thi đã triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Để tạo điều kiện cho TS dự thi, nhất là những ngày nắng nóng oi bức, Hội đồng thi đã bố trí nước uống tại các phòng thi. Đặc biệt, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm còn dành ra trên 60 chỗ ở cho các TS gia đình ở xa điểm thi ở nhờ. Các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường thuê xe ô tô đưa, đón TS đến điểm thi đúng giờ…

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT nhấn mạnh: Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo có đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy, phương pháp học và công tác kiểm tra, thi cử. Với thi cử, có hai mệnh đề đồng thời: Học gì thi nấy, học thế nào thi thế đấy. Bộ trưởng đề nghị các điểm thi lưu ý trong điều kiện thời tiết nóng bức, cần đặc biệt quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Các TS gia đình ở xa điểm thi phải đi lại trong thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế các trường đặt điểm thi cần có những phương án hỗ trợ các cháu khi cần thiết.

 

Theo thông tin của Sở Giáo dục & Đào tạo kết thúc buổi thi sáng nay, trong số số 4.265 thí sinh đăng ký dự thi, số đến làm thủ tục dự thi đến hết ngày 30-6 đạt 99,34% (chỉ có 15 thí sinh không đến làm thủ tục). Môn thi đầu tiên (môn Toán) sáng ngày 1-7, vắng 12 thí sinh, trong đó có 6 thí sinh vắng có lý do. 9 điểm thi mọi hoạt động diễn ra bình thường, không phát hiện trường hợp TS nào vi phạm quy chế thi. Về đề thi, các TS đều cho rằng chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12. Đề có câu hỏi khó để phân loại TS ở các trình độ khác nhau. Buổi chiều cùng ngày có 2 thí sinh bỏ thi không rõ lý do ở môn Ngoại Ngữ. Sáng mai (2-7), các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2.