Nhiều hội viên phụ nữ nghèo được giúp đỡ phát triển kinh tế

14:38, 09/07/2015

Ngày 9-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm.

Hội LHPN huyện Đồng Hỷ có 264 chi hội với trên 26 nghìn hội viên sinh hoạt ở 18 xã, thị trấn. 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Phụ nữ huyện đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, có nhiều giải pháp tổ chức các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Các phong trào thi đua yêu nước được duy trì và phát triển sâu rộng với nhiều hình thức phong phú. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của cán bộ, hội viên phụ nữ.

 

Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các ngành và khai thác hiệu quả các dự án, chương trình vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, qua đó, mang lại quyền lợi chính đáng và đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đa số hội viên. Cụ thể, thực hiện chương trình “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, Hội đã vận động từ các nguồn để hỗ trợ cho 122 hội viên phụ nữ nghèo thuộc vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với tổng số tiền trên 100 triệu đồng và 387 ngày công lao động. Trong hoạt động vận động tiết kiệm, 100% hội viên đều tham gia với số tiền trên 4,1 tỷ đồng để cho phụ nữ nghèo trên địa bàn vay phát triển kinh tế. Trong hoạt động ủy thác, tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, tính đến tháng 6, đã có trên 2,7 nghìn hội viên được vay vốn phát triển kinh tế với tổng các nguồn vốn do tổ chức Hội quản lý là gần 72 tỷ đồng…