Phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 xây dựng Trường TC Luật Thái Nguyên

08:39, 02/07/2015

Trường Trung cấp (TC) Luật Thái Nguyên được thành lập từ tháng 11-2011 với chức năng đào tạo nguồn cán bộ tư pháp (đặc biệt là cán bộ tư pháp cấp cơ sở) cho các tỉnh vùng Việt Bắc.

Sau 4 khoá tuyển sinh, Trường TC Luật Thái Nguyên đã tuyển đầu vào và tổ chức đào tạo cho 2.400 học viên. Đây hiện là một trong những cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn ổn định về chỉ tiêu tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, từ khi thành lập đến nay, Trường TC Luật Thái Nguyên thường xuyên phải thuê địa điểm để tổ chức giảng dạy.

 

Để giải quyết khó khăn nêu trên, cuối năm 2014, Bộ Tư pháp đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khởi công xây dựng Trường TC Luật Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư gần 402 tỷ đồng tại xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên). Trong đó, giai đoạn 1, Trường TC Luật Thái Nguyên được đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ, nhà lớp học và một số công trình phụ trợ khác...

 

Qua 6 tháng triển khai xây dựng, nhà thầu thi công là Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 để bàn giao cho chủ đầu đưa vào sử dụng trong tháng 12-2015.