Tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm tải trọng xe

18:09, 15/07/2015

Chiều 15-7, Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác triển khai thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại.

Theo tổng hợp báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải thì 6 tháng đầu năm, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của Ngành đã tiến hành kiểm tra hơn 1.650 phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 120 trường hợp, ra quyết định xử phạt với số tiền trên 900 triệu đồng, tước quyền sử dụng có thời hạn 30 Giấy phép lái xe và yêu cầu hạ tải 35 trường hợp với số hàng hóa trên 200 tấn. Cùng với đó, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Giao thông - Vận tải chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh và Cục quản lý đường bộ I (Bộ Giao thông - Vận tải) đã tiến hành kiểm tra tại các đơn vị vận tải hàng hóa, các kho bãi, đầu mối cung ứng hàng hóa và các phương tiện lưu thông trên đường bộ. Kết quả, đã lập biên bản làm việc nêu rõ những sai phạm của doanh nghiệp về tự ý thay đổi kích thước thùng, thành xe trái quy định; xử phạt vi phạm hành chính 128 trường hợp với số tiền trên 922 triệu đồng. Ngoài ra, các lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông cũng đã tiến hành kiểm tra thường xuyên và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm về tải trọng xe.

 

Mặc dù vậy, đánh giá của các lực lượng chức năng cũng cho thấy, còn nhiều khó khăn, tồn tại trong công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải vi phạm. Đặc biệt, trong đó đã xuất hiện các trường hợp không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra của Cảnh sát giao thông; chống đối, đe dọa và lăng mạ cán bộ thi hành nhiệm vụ; nhiều doanh nghiệp ký cam kết không cơi nới thành, thùng xe nhưng không thực hiện; một số doanh nghiệp vi phạm nhiều lần mà chưa bị xử lý nghiêm...

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải và Công an tỉnh đã  thể hiện quyết tâm cùng tăng cường phối hợp, khắc phục khó khăn để công tác kiểm soát tải trọng xe vận tải trên địa bàn thời gian tới đạt hiệu quả hơn; quyết liệt thực hiện các giải pháp xử lý tận gốc vi phạm tải trọng thông qua việc tăng cường kiểm tra, xử lý tại cơ sở doanh nghiệp vận tải, nơi bốc xếp hàng hóa và trên đường bộ.