90 học viên được cấp Bằng Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở

15:02, 20/08/2015

Ngày 20-8 tại Trường Quân sự tỉnh, Ban chỉ đạo đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở của tỉnh đã tổ chức Lễ bế giảng khóa 2, hệ đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở.

Khóa học kéo dài 21 tháng, gồm 90 học viên là các đồng chí đương chức hoặc là nguồn cán bộ làm công tác quân sự tại cấp xã. Trong chương trình đào tạo, học viên đã được học tập và nghiên cứu các nội dung chính về kiến thức và kỹ năng thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy quân sự cấp xã; kiến thức cơ bản về lý luận chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại; thực hành các kỹ năng quân sự, công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở về công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Theo đánh giá của Trường Quân sự tỉnh (nơi trực tiếp đào tạo), trong quá trình học, các học viên đã chấp hành nghiêm túc các quy định, lĩnh hội đầy đủ nội dung đào tạo; 22 đồng chí được kết nạp vào Đảng. Về kết quả học tập, 100% học viên đạt loại trung bình khá trở lên, trong đó có 1 người đạt loại giỏi, 81 người đạt loại khá.

 

Tại Lễ bế giảng, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trường Quân sự tỉnh đã trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên, tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Được biết, khóa đào tạo này được tổ chức theo Quyết định số 2215/QĐ-UBND ngày 1/9/2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo cán bộ quân sự ban chỉ huy quân sự cấp xã trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học ngành Quân sự cơ sở đến năm 2015 và những năm tiếp theo.