Biểu dương các tập thể, cá nhân làm kinh tế giỏi

15:36, 12/08/2015

Sáng 12-8, Hội Làm vườn T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, biểu dương “Hộ làm kinh tế VAC xuất sắc” giai đoạn 2010-2015.

Hội làm vườn Thành phố hiện có 989 hội viên, sinh hoạt ở 40 chi hội. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, Hội Làm vườn các cấp đã phối hợp với Hội Nông dân, Hội Sinh vật cảnh ở cơ sở phát động các phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, việc xây dựng, phát triển các mô hình VAC như: trồng hoa đào (Cam Giá); trồng bưởi diễn, quất cảnh (Thịnh Đức); chăn nuôi nhím, lợn rừng ở Tân Long, Phúc Hà... dần trở thành phong trào thu hút đông đảo hội viên, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu, cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Kết quả, trong 5 năm đã có 120 lượt hội viên Hội Làm vườn được cấp Giấy chứng nhận “Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”.

 

Nhân dịp này, 30 tập thể và 5 cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển kinh tế VAC.