Đại Từ: Ngập một số cầu tràn do mưa lớn

19:00, 01/08/2015

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng 1-8, trên địa bàn huyện Đại Từ đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại khu vực trung tâm huyện là 107mm, tại các xã Phú Xuyên, Ký Phú, Khôi Kỳ trên 100mm, gây ngập cục bộ tại xã Cát Nê và cầu tràn các xã Bình Thuận, Phú Cường, Mỹ Yên, Ký Phú.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện đã phân công thành viên trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo công tác phòng, chống ngập úng, bảo đảm an toàn cho người dân. Các xã, thị trấn có cầu tràn bị ngập đã cử lực lượng dân quân, công an viên canh gác, hướng dẫn giao thông tại cầu tràn và những khu vực có nguy cơ ngập sâu. Trước đó, ngày 29-7, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã ban hành công điện phòng ngừa ứng phó với thời tiết cực đoan; chỉ đạo công tác trực ban, phòng chống thiên tai tới UBND, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn; thành viên và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Ngày 31-7, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã cấp cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện 80 phao tròn cứu sinh và 50 áo phao để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đại Từ, tính đến 18 giờ ngày 1-8, mưa lớn chưa gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, các xã, thị trấn đã cử người trực 24/24 để kịp thời xử lý những tình huống bất thường có thể xảy ra.