Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải

17:06, 20/08/2015

Ngày 20-8, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công các gói thầu tuyến ống thoát nước thải thuộc Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên, bàn các giải pháp hoàn thành theo đúng kế hoạch UBND tỉnh đã cam kết với Chính phủ và nhà tài trợ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các sở, ngành, UBND T.P Thái Nguyên và các nhà thầu đã nghe đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên báo cáo kết quả thực hiện các gói thầu xây lắp ống thoát nước thải; nguyên nhân chậm tiến độ và kiến nghị các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án. Được biết, sau hơn 2 năm triển khai thi công lắp đặt các tuyến ống thoát nước thải, đến nay cả 3 tuyến ống mới đạt 8,3/17,4km tổng chiều dài toàn tuyến (đạt gần 50% khối lượng). Việc chậm tiến độ, ngoài những nguyên nhân do địa chất nền đất, thời tiết không ủng hộ, thi công trên các tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn… còn có nguyên nhân về việc phải xin cấp phép thi công quá nhiều lần (theo quy định của UBND T.P Thái nguyên, mỗi lần cấp phép thi công không quá 300m, nếu tính cả tuyến phải làm thủ tục xin cấp phép hàng chục lần). Chính vì vậy, để bảo đảm tiến độ của Dự án, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên đề nghị được cấp phép thi công một lần cho các tuyến ống thoát nước thải còn lại, đồng thời kiến nghị UBND T.P Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tạo điều kiện cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án.

 

Sau khi nghe các đại biểu bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu UBND T.P Thái Nguyên phối hợp với các sở, ngành chức năng và chủ đầu tư nghiên cứu giảm các thủ tục cấp phép thi công, bảo đảm thuận lợi nhất cho các nhà thầu thi công. Yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật, thực hiện bố trí các ca thi công hợp lý, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, thực hiện tăng ca đêm, phấn đấu hoàn thành công trình trong tháng 12-2015. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu xử lý dứt điểm các gói thầu, không để kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đặc biệt trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.