Gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

17:15, 30/08/2015

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày thành lập Chính quyền cách mạng tỉnh (20-8), ngày 30-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ.    

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Thái; Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngô Hai, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Thái, Thái Nguyên; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long đã báo cáo khái quát với các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm 2015 đến nay và một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đều bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong những năm gần đây. Phát biểu nhân dịp này, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh rất vui mừng, tự hào về những thành tựu tỉnh Thái Nguyên đã đạt được thời gian qua; đồng thời chỉ rõ một số vấn đề lớn tỉnh cần quan tâm tập trung giải quyết trong những năm tới, như: Mâu thuẫn giữa sự phát triển nhanh và bảo đảm tính bền vững, giữa nông nghiệp, công nghiệp và các ngành dịch vụ. Đồng chí cũng mong muốn với vị thế là trung tâm vùng Việt Bắc, Thái Nguyên cần tiếp tục khơi dậy sức mạnh tổng hợp của toàn dân, phát huy tốt những tiềm năng, thế mạnh, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước...

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long đã cảm ơn và bày tỏ mong muốn trong quá trình phát triển của tỉnh những năm tiếp theo, đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh.