Hỗ trợ phát triển thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản

15:08, 06/08/2015

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1890/QĐ-UBND về việc ban hành Chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên, gia đoạn 2015-2020.  

Mục tiêu của Chương trình nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, trước hết là hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu, tạo sự chuyển biến trong việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu đến năm 2020, sẽ có 70% đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng nông sản trên địa bàn biết đến Chương trình; kết nối với khoảng 15 tỉnh, thành phố trong cả nước về tổ chức, quảng bá thương hiệu và tiêu thụ nông sản; hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho khoảng 150 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; hỗ trợ 700 doanh nghiệp trở lên thông qua các hoạt động đăng ký, bảo hộ thương hiệu, tập huấn về kỹ năng kinh doanh, bảo quản nông sản sau thu hoạch…

 

Trên cơ sở phân tích tình hình kinh tế - xã hội, quy mô sản xuất và chất lượng nguồn nông sản của tỉnh trong giai đoạn 2015-2020, Chương trình đã đề ra những giải pháp cụ thể để hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu và tiêu thụ nông sản về: Thu hút, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa ; thị trường; phát triển vùng nguyên liệu; khoa học công nghệ; đào tạo nguồn nhân lực cho xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu nông sản…