Kiểm tra công tác phòng ngừa, ứng phó với mưa lũ

18:12, 04/08/2015

Ngày 4-8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng ngừa, ứng phó với tình hình mưa lũ tại một số công trình thủy lợi trên địa bàn.

Tại đập chính hồ Núi Cốc, mực nước của hồ lúc 7 giờ ngày 4-8 là 4.345cm, thấp hơn 255cm so với báo động cấp I. Theo đánh giá, mực nước trên ở mức thấp, vẫn đảm bảo an toàn cho công trình. Đối với T.X Phổ Yên, mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ tại các đường tràn khiến việc đi lại của người dân bị gián đoạn và khoảng trên 88ha lúa bị ngập úng.

 

Đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị: Tiếp tục trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ, chỉ đạo kịp thời nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra; tiếp tục tổng hợp thiệt hại để báo cáo về Trung ương và tỉnh theo quy định; có phương án di dời các hộ dân tại các nơi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên cần chỉ đạo theo dõi chặt chẽ mực nước hồ Núi Cốc, vận hành điều tiết mực nước hồ qua tràn tuân thủ đúng theo quy trình...