Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Văn hoá

16:25, 25/08/2015

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Văn hoá (28/8/1945 - 28/8/2015), ngày 25-8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ của ngành. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện các ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Văn hoá. Dù ở thời điểm nào, các cán bộ ngành văn hoá của tỉnh luôn nỗ lực phát huy năng lực, trí tuệ trên mặt trận văn hoá - tư tưởng, đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Trong những năm qua, nhiều di tích lịch sử - văn hoá đã được giữ gìn, tôn tạo; các nét văn hoá đặc trưng của đồng bào các dân tộc trong tỉnh như: hát Then, múa Tắc xình, hát Sọong Cô… được giữ gìn và phát huy giá trị; phong trào biểu diễn nghệ thuật, thể thao quần chúng ngày càng phát triển; chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư ngày càng được nâng cao…

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực cũng như kết quả của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị, trong thời tới, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cần phát huy truyền thống của ngành, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, mang đậm bản sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh trong thời đại mới.

 

Nhân dịp này, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hoá - Thể thao và Du lịch cho 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch của tỉnh.