Kỷ niệm Ngày thành thành lập Báo Thái Nguyên và Nhà in báo

15:45, 22/08/2015

Ngày 22-8, Báo Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 53 Ngày thành lập Báo Thái Nguyên (25-8) và 15 năm thành lập Nhà in báo. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Quang Dực, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo Báo Thái Nguyên qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, phóng viên và người lao động đang công tác tại Báo Thái Nguyên.

Trải qua 53 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ chỉ có 3-4 cán bộ phóng viên, xuất bản một tháng 2 kỳ báo khổ nhỏ 4 trang, in thủ công, đến nay Tòa soạn đã có trên 80 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động làm việc tại 9 phòng, đơn vị; nhiều cán bộ, phóng viên có trình độ thạc sĩ, được bổ nhiệm phóng viên, biên tập viên chính, cao cấp và tương đương. Tòa soạn phát hành nhật báo với 4 trang khổ to, báo điện tử với 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Trung) cập nhật 24/24 giờ trong ngày, trang truyền hình Internet và ấn phẩm Thái Nguyên Hằng tháng.

 

Trong quá trình phát triển của Tòa soạn, năm 2000, Nhà in Báo Thái Nguyên được thành lập. Sau 15 năm hoạt động, Nhà in hiện có 20 cán bộ, công nhân thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật, trên 50% có trình độ đại học và cao đẳng chuyên nghiệp. Trong bối cảnh sự cạnh tranh diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, Nhà in đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao năng lực công nghệ, vươn lên trở thành một trong những cơ sở in hiện đại trong tỉnh và khu vực phía Bắc, có uy tín với đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh... Doanh thu năm 2014 của Nhà in đạt trên 6 tỷ đồng với khoảng 90 triệu trang in.

 

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương những nỗ lực, sáng tạo của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ công chức, người lao động của Báo trong những năm qua. Đồng chí mong muốn, tập thể Tòa soạn và Nhà in Báo Thái Nguyên phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng cố gắng, tận dụng tối đa công nghệ tiên tiến làm cho tờ báo nhanh hơn về mặt thông tin, đẹp hơn về hình thức, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên Báo Thái Nguyên, Nhà in Báo Thái Nguyên.