Kỳ vọng từ Đại hội

23:00, 01/08/2015

Đại hội Đảng bộ T.P Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 4-8. Nhiều ý kiến của người dân Thành phố mong muốn được gửi tới Đại hội. Báo Thái Nguyên lược ghi một số ý kiến của người dân chia sẻ cùng bạn đọc.

 

  • Mong Thành phố tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Thành phố, Giám đốc Công ty điện tử Quang Thái

 

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Quan điểm đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp; xây dựng nội dung phối hợp, thường xuyên đối thoại giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính... doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố luôn cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc từ phía Đảng bộ, chính quyền Thành phố. Những năm qua, đội ngũ  doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố đã đóng góp trên 70% tổng thu ngân sách, việc làm cho 80% lao động địa phương. Dự báo những năm tiếp theo, môi trường cạnh tranh khá khốc liệt, doanh nghiệp, doanh nhân rất cần Đảng bộ, chính quyền Thành phố tiếp tục có những chiến lược phát triển kinh tế gắn liền với đào tạo phát triển doanh nghiệp, doanh nhân; tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển và cống hiến nhiều hơn nữa.

 

  • Để tuổi trẻ được cống hiến

Đảng viên trẻ Lưu Thị Thùy Linh, Bí thư Đoàn phường Thịnh Đán

 

Là đảng viên trẻ đại diện cho tuổi trẻ phường Thịnh Đán dự Đại hội Đảng bộ T.P Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020, tôi thấy đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao. Tham dự Đại hội lần này, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ có nhiều đổi mới, xây dựng được những nghị quyết sát với tình hình thực tế địa phương. Đề ra được nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của thành phố. Tôi cũng mong muốn rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tiếp tục có sự lãnh đạo, chỉ đạo đến công tác thanh niên, đặc biệt là việc đẩy mạnh các phong trào, hoạt động như: Thanh niên lập thân, lập nghiệp; thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới… Để họ luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ là được cống hiến.

 

 

  • Duy trì thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Ông Tô Hạ Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quang Trung

Nhiệm kỳ 2010-2015, tôi đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên. Minh chứng rõ nhất là việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ vừa qua, hầu hết các chỉ tiêu chính đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Nhưng tôi thấy tâm đắc nhất là kết quả đạt được sau hơn 3 năm Thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Có thể nói, Đảng bộ Thành phố thực hiện rất quyết liệt. Sau 3 năm triển khai Nghị quyết, đã có sự thay đổi căn bản về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và tác động trực tiếp đến hiệu quả, hiệu suất công việc hằng ngày. Tôi mong rằng nhiệm kỳ 2015-2020, nhiệm vụ này sẽ tiếp tục được Thành phố, thực hiện tốt hơn.

 

 

  • Quan tâm hơn đến điều kiện làm việc của công nhân

Chị Phạm Thị Hương, công nhân Đội II, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Thái Nguyên.

 

Tôi và đồng nghiệp rất vui khi được giao nhiệm vụ vệ sinh sạch sẽ khu vực trung tâm Thành phố trong những ngày diễn ra Đại hội. Để thực hiện tốt, chúng tôi phải tăng ca, tăng giờ làm, nhưng ai cũng vui vì nghĩ rằng làm sạch môi trường, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp là đã góp phần vào thành công của Đại hội. Trước kỳ Đại hội, tôi mong muốn Thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ công nhân chúng tôi làm việc trong môi trường thuận lợi. Chẳng hạn nhiều năm nay Thành phố không có nơi thu gom rác thải trong nội thành nên đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường rất vất vả, phải gom rác đến nơi tập kết rất xa, mong rằng thời gian tới Thành phố bố trí điểm tập kết, thu gom rác thải hợp lý.

 

 

  • Sáng suốt lựa chọn các đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới

         Ông  Hoàng Ngọc Oánh, cựu giáo chức, phường Phan Đình Phùng

 

Được đóng góp ý kiến vào Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ T.P Thái Nguyên lần thứ XVII, tôi thấy nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra sát với thực tế, đặc biệt đối với nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kỳ vọng của tôi là Đại hội sẽ sáng suốt bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới hội tụ đủ đức, tài để lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt mục tiêu mà nghị quyết Đại hội đề ra. Tôi cũng mong muốn, Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới thường xuyên quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là đời sống của bà con một số khu tái định cư điều kiện ăn ở chưa được đảm bảo.

 

 

 

  • Phát huy thế mạnh cây  chè

Chị Ngô Kim Sâm, xóm Hồng Thái 1, xã Tân Cương

 

Với sự nỗ lực trong xây dựng nông thôn mới, xã Tân Cương đã về đích. Xóm chúng tôi đã được đầu tư làm đường bê tông, nhà văn hóa khang trang, hàng năm nông dân được chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là trồng chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhờ vậy đời sống nhân dân trong xóm được cải thiện rõ rệt. Gia đình tôi sản xuất chè mỗi năm cho thu nhập trên 500 triệu đồng. Tôi mong muốn thời gian tới, Đảng bộ Thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để nông dân phát huy thế mạnh địa phương là phát triển cây chè. Chúng tôi mong muốn các phòng chức năng của Thành phố tiếp tục chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, đặc biệt tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm chè.