Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX

15:32, 18/08/2015

Trong 2 ngày (17 và 18-8), Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ (VICEM) thuộc Liên minh HTX Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp khách hàng và các biện pháp phòng ngừa, xử lý tình huống rủi ro trong hoạt động của các Quỹ hỗ trợ phát triển HTX”.

Tham dự lớp tập huấn có 55 học viên là lãnh đạo, chuyên viên Quỹ hỗ trợ phát triển HTX của 7 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Bắc gồm: Thái Nguyên, Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng. Các học viên đã được nghiên cứu về những kỹ năng giao tiếp với khách hàng; trao đổi, thảo luận về các tình huống và kinh nghiệm xử lý các khoản vay xảy ra rủi ro tín dụng, phương hướng giải quyết các vấn đề rủi ro này nhằm thu hồi khoản vay, không để gây ảnh hưởng đến hoạt động của quỹ. Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu một số văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động cho vay của các Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX.
Hiện nay cả nước có 35 tỉnh, thành phố đã có quyết định thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, trong đó có 28 quỹ đã được giải ngân và chính thức đi vào hoạt động. Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh Thái Nguyên được thành lập vào năm 2010, sau 5 năm đi vào hoạt động, Quỹ đã ký kết hợp đồng cho 194 lượt khách hàng là các HTX, tổ hợp tác và xã viên vay vốn ưu đãi với tổng doanh số cho vay là 49,62 tỷ đồng.