Nhiều chuyển biến trong công tác thanh niên

15:40, 10/08/2015

Ngày 10-8, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn I (2012-2015) về thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Thái Nguyên theo Quyết định số 2474/QĐ-TTg ngày 30-12-2011; Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg ngày 27-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến; Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 11-9-2009 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo báo cáo, sau 3 năm triển khai Chương trình phát triển thanh niên của Chính phủ, công tác quản lý Nhà nước về thanh niên của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh ta thực hiện đạt 25/49 chỉ tiêu do Trung ương và UBND tỉnh đề ra, trong đó có nhiều chỉ đạt tốt, như: Tổ chức cho thanh niên được học tập các nghị quyết của Đảng, chính quyền, pháp luật của Nhà nước; giải quyết việc làm cho thanh niên; giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên... Công tác giải quyết các chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đúng đối tượng và bảo đảm yêu cầu tiến độ đề ra. Hiện toàn tỉnh đã có 907 đối tượng đã được giải quyết chế độ theo quy định của Nhà nước. Cũng trong những năm vừa qua, tỉnh ta đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 11-9-2009 của Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quán triệt, chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc, nội dung thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm từng ngành, lĩnh vực chuyên môn, các hoạt động phong trào, tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả nội dung các nghị quyết, quyết định trên, trong những năm tiếp theo, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền công tác thanh niên và quản lý Nhà nước về công tác thanh niên, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành trong triển khai thực hiện chiến lược thanh niên Việt nam và chương trình phát triển thanh niên Thái Nguyên; ưu tiên các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển thanh niên trong xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...