Phát triển nguồn nhân lực chất lượng và công nghiệp công nghệ cao là ưu tiên hàng đầu

19:54, 06/08/2015

Ngày 6-8, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên).

Sau khi đi thăm cơ sở vật chất trường lớp, nghe lãnh đạo Nhà trường và Đại học Thái Nguyên báo cáo, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đại học Thái Nguyên nói chung, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông nói riêng đạt được trên các phương diện: Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ; phát triển quy mô và loại hình đào tạo. Đồng chí cho rằng: Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh chính sách thu hút đầu tư; Tập đoàn Samsung và các doanh nghiệp phụ trợ đã và đang vào đầu tư mạnh vào tỉnh... Đây là điều kiện tốt để các trường liên kết giữa công tác đào tạo với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, các sản phẩm có hàm lượng chất xám cho các doanh nghiệp, nhất là sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin. Do vậy, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung và hình thức đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn và xu thế phát triển của tỉnh cũng như cả nước. Đồng chí Vũ Hồng Bắc cũng khẳng định: Phát triển công nghiệp công nghệ cao và nguồn nhân lực chất lượng cao là những định hướng lớn và lâu dài được tỉnh đặc biệt quan tâm. Do vậy, tỉnh sẽ tiếp tục bổ sung chính sách, sẵn sàng tạo điều kiện gắn kết giữa các nhà trường, cơ sở đào tạo với doanh nghiệp để phát triển…

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã dự lễ cắt băng khánh thành phòng học Samsung Lab - ICTU (trị giá đầu tư trên 800 triệu đồng, được Công ty điện tử Samsung Việt Nam tài trợ cho Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông). Đây là phòng thực hành thí nghiệm được trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại (như: máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động), giúp các sinh viên, giảng viên của Trường có thể thực tập, nghiên cứu và khai thác để tạo ra những sản phẩm ứng dụng trên di động mang tính sáng tạo, có ý nghĩa trong phát triển kinh tế - xã hội, đem lại nhiều lợi ích cho con người. Cũng trong dịp này, Nhà trường đã khai giảng khóa học lập trình ứng dụng di động Samsung cho đông đảo sinh viên có nguyện vọng tham gia phát triển các ứng dụng trên di động.