Quan tâm lĩnh vực sinh vật cảnh trong phát triển đô thị xanh

18:10, 10/08/2015

Chiều 10-8, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Thái Nguyên đã đến thăm Triển lãm sinh vật cảnh (SVC) được tổ chức tại khu vực trung tâm Thành phố (ảnh). Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Hội SVC Thành phố Thái Nguyên lần thứ V (tổ chức ngày 8-8).

Triển lãm lần này thu hút trên 3.000 tác phẩm trưng bày của 44 đơn vị trong và ngoài tỉnh. Qua 4 ngày triển lãm (từ ngày 7 đến 10-8) đã có 30 giao dịch được thực hiện tại đây, đạt giá trị trên 1 tỷ đồng. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, Hội SVC Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức 3 lần triển lãm, thu hút sự chú ý của đông đảo nhân dân quan tâm đến lĩnh vực này. Đặc biệt, chơi SVC hiện không chỉ là thú tiêu dao thuần tuý mà còn đem lại giá trị kinh tế cao cho các gia đình hội viên. Đến nay, Hội SVC Thành phố đã có trên 700 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên và có trên 1.000ha vườn chăm sóc SVC, với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng…

 

Phát biểu nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những thành quả lao động tâm huyết của các nghệ nhân - hội viên Hội SVC Thành phố, đồng thời đề nghị Hội tiếp tục quan tâm, chăm lo xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, tạo nguồn lực về kinh tế trong phát triển đô thị xanh thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Hội cũng cần quan tâm quy hoạch vùng cây cảnh phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, kinh tế đô thị trên địa bàn.