Sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học tránh tình trạng bị ngập nước

15:45, 03/08/2015

Những ngày qua, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to trên diện rộng tại các khu vực trong tỉnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt sở đất tại các vùng đồi núi các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai, Đồng Hỷ và ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối các huyện Phú Bình, Phổ Yên.

Để chủ động ứng phó thiên tai, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường THCS, tiểu học, mầm non, các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, theo dõi diễn biến mưa lũ trên địa bàn. Huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống do mưa lũ gây ra. Kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị trường học để có biện pháp phòng tránh hiệu quả; liên hệ và phối hợp chặt chẽ với ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng phối hợp để ứng phó với các tình huống thiên tai; theo dõi sát diễn biến của, mưa, lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời. Hiện nay, các nhà trường đang tập trung xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất để chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới, vì thế số công trình đang thi công dang dở rất lớn.

 

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Sở GD & ĐT yêu cầu các nhà trường có biện pháp phòng tránh hiệu quả, đặc biệt là các công trình đang thi công, các công trình có độ an toàn thấp hiện đang bị hư hỏng. Đặc biệt, các nhà trường phải kiểm tra và có phương án đối với các trang thiết bị trong phòng thí nghiệm, máy vi tính, thư viện, các xưởng thực hành, có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, các kho sách tránh tình trạng bị ngập nước. Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết. Hoãn các cuộc họp, tập trung học sinh không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng, chống mưa lũ...