Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

16:32, 04/08/2015

Ngày 4-8, Thị ủy Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2010-2015 và việc triển khai thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU của Tỉnh ủy về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2011-2015 (Đề án số 06-ĐA/TU).

Theo đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ T.X Phổ Yên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và có nhiều đổi mới trong công tác kiểm tra, giám sát. Sau 5 năm thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, toàn Đảng bộ thị xã đã thực hiện được 50 cuộc kiểm tra, trong đó kiểm tra 8 cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, 23 chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy, 22 cuộc kiểm tra tài chính Đảng đối với cấp ủy cấp dưới. Cùng với đó, Đảng bộ đã xem xét, giải quyết 8 đơn thư tố cáo, thi hành kỷ luật đối với 106 đảng viên, trong đó khiển trách 47 trường hợp, cảnh cáo 32 trường hợp, cách chức 7 trường hợp và khai trừ 20 trường hợp… Công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, các cuộc kiểm tra được thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn của Trung ương.

 

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, trong thời gian tới, Đảng bộ thị xã sẽ tập trung quán triệt và thực hiện tốt tinh thần các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát. Cùng với đó, tuyên truyền sâu rộng tới các cán bộ, đảng viên để mọi tổ chức đảng và đảng viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác kiểm tra, giám sát, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm xảy ra trong tổ chức đảng và đảng viên…