Tình nguyện viên Tập đoàn Samsung xây nhà giúp đỡ hộ nghèo

16:32, 21/08/2015

Ngày 21-8, Tập đoàn Samsung Việt Nam phối hợp với tổ chức phi chính phủ Habitat tổ chức Lễ tổng kết Chương trình hoạt động tình nguyện của nhân viên Samsung năm 2015 tại xã Phúc Thuận (T.X Phổ Yên).

Nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện, từ ngày 16 đến 21-8, Công ty điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên đã phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Habitat tổ chức hoạt động xây nhà ở giúp đỡ các hộ dân nghèo của xã Phúc Thuận. Tham gia Chương trình có 43 tình nguyện viên đến từ Công ty Samsung Electronics (Hàn Quốc) và 35 tình nguyện viên của Công ty điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên. Các tình nguyện viên đều đã được trải qua các lớp huấn luyện cơ bản về kĩ năng xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà trước khi trực tiếp tham gia xây nhà cho 6 hộ dân nghèo trên địa bàn xã Phúc Thuận. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong dự án “New House - New Hope” (Ngôi nhà mới - Tương lai mới) do Tập đoàn Samsung tài trợ với số tiền 5 tỷ đồng. Dự án được triển khai trong vòng 1 năm (từ tháng 12-2014 đến tháng 12-2015), nhằm xây dựng 11 căn nhà mới, sửa chữa nâng cấp 41 căn nhà và trang bị công trình nhà vệ sinh, nước sạch cho các gia đình trên địa bàn xã Phúc Thuận và Thành Công (T.X Phổ Yên). Tổng cộng sẽ có 92 hộ gia đình được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án này.

 

Cũng trong Chương trình, Đoàn tình nguyện sẽ đào tạo kiến thức công nghệ thông tin cho khoảng 300 học sinh các trường THCS Thành Công, Phúc Thuận và Hồng Tiến (T.X Phổ Yên). Ngoài ra, các trường cũng sẽ được hỗ trợ lắp đặt các thiết bị trò chơi nhằm tạo một sân chơi hấp dẫn cho học sinh ngoài giờ học. Trước đó, Đoàn tình nguyện viên đã hỗ trợ lắp đặt 1 phòng máy tính cho Trường THSC Hồng Tiến.