Bàn giao Website miễn phí cho 18 đơn vị, doanh nghiệp

13:19, 16/09/2015

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử của tỉnh giai đoạn 2011-2015, sáng 16-9, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) tổ chức ký kết biên bản bàn giao website miễn phí cho 18 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh.

Được biết, các đơn vị nhận bàn giao trang web lần này được lựa chọn thông qua các tổ chức Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội làng nghề, Liên minh HTX tỉnh. Trong 18 đơn vị, có 4 HTX, 3 doanh nghiệp tư nhân, 4 công ty cổ phần, 5 công ty TNHH, 1 Hội doanh nghiệp và 1 tổ chức sản xuất nhỏ tại cơ sở. Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (đơn vị trực tiếp triển khai xây dựng website) thì kinh phí thiết lập mỗi website là 9,5 triệu đồng được trích từ nguồn ngân sách Nhà nước. Sau khi bàn giao, hướng dẫn sử dụng, các đơn vị, doanh nghiệp, HTX sẽ được hỗ trợ miễn phí duy trì tên miền website trong 2 năm đầu.

 

Như vậy, từ năm 2012 đến nay (gần 4 năm triển khai Kế hoạch phát triển thương mại điện tử), Sở Công Thương đã phối hợp bàn giao website được 78 đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề, HTX trên địa bàn tỉnh.