Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

09:13, 23/09/2015

Thực hiện kế hoạch số 1277/KH-BCĐ ngày 3-9-2015 của Ban Chỉ đạo thực hiện chiến lược dinh dưỡng và kế hoạch đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh (VSATTP) về việc triển khai công tác thanh, kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2015, từ ngày 21-9 đến ngày 2-10, đoàn kiểm tra liên ngành của T.P Sông Công phối hợp với các xã, phường tiến hành kiểm tra tại các cơ sở thực phẩm trên địa bàn.

 Trong 2 ngày, 21 và 22-9, đoàn đã kiểm tra trực tiếp tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Hải Vân, ở tổ dân phố 8 phường Lương Châu và các hộ kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Qua kiểm tra, cơ sở sản xuất bánh trung thu Hải Vân đã cơ bản đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm tra tại các hộ kinh doanh trên địa bàn, đoàn đã lập biên bản xử phạt 2 cơ sở  lỗi vi phạm về nhãn mác, hàng hóa không có mác phụ, mức xử phạt 300 nghìn đồng.

 

Thời gian tới, Đoàn sẽ tăng cường phối hợp với các địa phương, kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm, đoàn sẽ tiến hành lập biên bản xử lý, đối với những cơ sở vi phạm nghiêm trọng thuộc diện phải công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, đoàn sẽ kịp thời đăng tải thông tin để cảnh báo cho người dân. Hoạt động này của thành phố nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo VSATTP của các cơ sở, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế được các vụ ngộ độc thực phẩm, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.