Đẩy nhanh tiến độ thi công Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

17:40, 18/09/2015

Công trình Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc là một trong những dự án trọng điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như của tỉnh. Hiện nay, công trình này đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành hạng mục nhà chính (toàn bộ Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2016).

Được biết, công trình Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc được đầu tư xây dựng với quy mô tổng quát là nhà hát đa năng phục vụ các loại hình biểu diễn và thưởng thức các thể loại nghệ thuật sân khấu của khu vực Việt Bắc. Phương án kiến trúc của công trình mô phỏng theo ý tưởng “Cọn nước”, có công suất phục vụ tối đa là 1.200 chỗ. Dự án do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 320 tỷ đồng. Sau gần 2 năm triển khai thi công, đến nay, nhà thầu là Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ (Bộ Quốc phòng) đã hoàn thành hơn 60% khối lượng công việc.

 

Đây là dự án được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt quan tâm nên riêng từ đầu năm 2015 đến nay đã bố trí nguồn vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng, đáp ứng tốt nhu cầu thi công công trình. Công tác bảo đảm an toàn - vệ sinh lao động cũng được các bên liên quan chú trọng thực hiện tốt…