Đòi quyền lợi cho nạn nhân chất độc da cam

15:18, 29/09/2015

Ngày 29-9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin và Hội Cựu chiến binh tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị về đấu tranh đòi quyền lợi cho các nạn nhân chất độc da cam/điôxin và chăm lo giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/điôxin và cựu chiến binh.

Theo ký kết: Giữa 2 đơn vị thường xuyên trao đổi thông tin, tư liệu, số liệu, thông báo về tình hình nạn nhân chất độc da cam/điôxin, về văn hoá phẩm liên quan đến cuộc chiến tranh hoá học của Mỹ ở Việt Nam. Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước về giải quyết hậu quả chất độc hoá học của Mỹ ở Việt Nam, về các chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học và con cháu họ; 2 bên tăng cường chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền những phong trào, hoạt động có liên quan đến nạn nhân chất độc da cam/điôxin và cựu chiến binh, về chính sách trợ cấp cho nạn nhân là nhân dân bị nhiễm chất độc hoá học trong và sau chiến tranh...

 

Hằng năm, 2 đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội thực hiện có hiệu quả nội dung phối hợp 2 bên đã ký kết.