Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tòa án Nhân dân

15:51, 07/09/2015

Ngày 7-9, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu Tòa án hai cấp của tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945 - 13/9/2015). Đến dự có đồng chí Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh án TAND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ TAND tỉnh qua các thời kỳ cùng tập thể cán bộ, nhân viên TAND hai cấp của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của ngành TAND. Tại Thái Nguyên, TAND tỉnh được thành lập tháng 9-1945. Trải qua các thời kỳ, lãnh đạo ngành đã từng bước kiện toàn công tác tổ chức, cán bộ; chú trọng nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, công chức cũng như các hội thẩm nhân dân trong toàn tỉnh nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ, công việc được giao. Đến nay, 100% cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn đều có trình độ cử nhân và thạc sĩ luật. Đồng thời, Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TAND tỉnh luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ, công chức. TAND hai cấp đã kịp thời xét xử nghiêm minh các loại tội phạm, góp phần giữ vững sự nghiêm minh của pháp luật, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

 

Cũng tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo TAND hai cấp của tỉnh đã tâm sự, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, bài học quý trong quá trình công tác; đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả, thành tích công tác của đội ngũ cán bộ, công chức ngành TAND tỉnh hiện nay.