Góp phần giải quyết công việc hiệu quả

10:06, 16/09/2015

Những năm qua, Đảng ủy phường Cải Đan (T.P Sông Công) luôn quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa, lựa chọn, sắp xếp, sử dụng cán bộ cấp phường và cơ sở hợp lý nhằm góp phần giải quyết hiệu quả các công việc tại địa phương cũng như đáp ứng yêu cầu của quy hoạch cán bộ từng giai đoạn.

Theo thống kê của Đảng ủy phường Cải Đan, từ năm 2011 đến 2015, đã có 95 lượt cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách của phường được cử đi tập huấn và bồi dưỡng kiến thức; 6 người theo học đại học, 1 học trung cấp luật và 8 người học lớp trung cấp lý luận chính trị. Hiện, 20/20 cán bộ, công chức của phường đã được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn và chính trị. Trong đó, 17/20 người có trình độ lý luận chính trị trung cấp; 9 người có trình độ đại học, 2 người đang học đại học, còn lại đều có trình độ chuyên môn trung cấp, cao đẳng. Đây là một trong những Đảng bộ có tỷ lệ cán bộ chuẩn hóa đạt cao trên địa bàn T.P Sông Công.

 

Ông Nguyễn Văn Phẩm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Cải Đan cho biết: Đảng ủy luôn tạo điều kiện cho các cán bộ, đảng viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, để họ cập chuẩn theo quy hoạch các chức danh của phường giai đoạn 2015-2020, đồng thời đáp ứng với công việc hiện tại. Trước Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, công tác chuẩn bị nhân sự của Đảng bộ rất thuận lợi vì những cán bộ trong danh sách quy hoạch A1, A2, A3 đều có trình độ đạt yêu cầu. Việc tự nâng cao trình độ không coi là hình thức, bởi đa phần cán bộ tự bỏ kinh phí và có ý thức nghiêm túc tiếp thu kiến thức trong quá trình học tập và vận dụng giải quyết công việc thực tế hiệu quả hơn.

 

Ông Phẩm chia sẻ: Đầu năm nay, tôi cùng đồng chí Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch HĐND phường nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhân lực của Trường Đại học Lao động Xã hội Hà Nội. Trước, chỉ có bằng chuyên môn trung cấp Hành chính nên việc điều hành, xây dựng các kế hoạch, nghị quyết của Đảng ủy tôi còn lúng túng và chưa khoa học; hiệu quả tham mưu, chỉ đạo về lĩnh vực bố trí, sử dụng cán bộ, viên chức chưa cao. Vận dụng kiến thức có được trong khóa học, tôi và 2 đồng chí lãnh đạo phường đã ý thức hơn mỗi khi xây dựng kế hoạch hoạt động của Đảng bộ sát với thực tế và nhất là tham mưu sắp xếp, sử dụng cán bộ theo đúng chuyên môn, chỉ đạo hiệu quả hơn các hoạt động ở địa phương.

 

Không riêng gì cán bộ lãnh đạo, đối với từng công chức, viên chức của phường sau khi được đào tạo về chuyên môn và chính trị đều góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, nổi bật là anh Lưu Xuân Hiến, sinh năm 1989, cán bộ tư pháp của phường. Anh Hiến cho biết: Mới làm, tôi chưa có kinh nghiệm, chuyên môn chưa được đào tạo bài bản nên lúng túng trong việc giải thích, thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Sau năm 2013, vận dụng những kiến thức được trang bị khi học tập ngành luật, tôi đã tự tin giải quyết công việc nhanh gọn. Tháng 5-2014, tôi chính thức nhận quyết định là công chức tư pháp của phường.

 

Hiện, anh Hiến đang tiếp tục theo học lớp Đại học Luật để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Không chỉ bố trí thời gian hợp lý cho các cán bộ đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, Đảng ủy phường Cải Đan cũng coi trọng việc sắp xếp, sử dụng cán bộ trong bộ máy làm việc phường và ở các chi bộ trực thuộc hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc.

 

Với phương châm chi bộ mạnh, Đảng bộ mới vững, Đảng bộ phường Cải Đan cũng chú trọng tới việc lựa chọn, sắp xếp, sử dụng đội ngũ bí thư các chi bộ có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để điều hành và giải quyết công việc hiệu quả ở cơ sở.

 

Từ việc coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, Đảng bộ phường Cải Đan đã lãnh đạo thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phường là một trong những đơn vị hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách của Thành phố, trung bình hàng năm vượt trên 20%. Công tác quản lý đất đai, môi trường, trật tự xây dựng đô thị có nhiều chuyển biến. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Về công tác xây dựng Đảng, từ năm 2010-2014, Đảng bộ đều đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; hàng năm, 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 88% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.