Hỗ trợ vốn sản xuất cho hộ nghèo

15:01, 18/09/2015

Ngày 17-9, tại trường Tiểu học Khe Mo, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” với mục đích hỗ trợ vốn sản xuất cho các hộ nghèo thuộc 2 xã Khe Mo và Văn Hán (Đồng Hỷ).

Tham gia chương trình gồm có các gia đình: chị Lương Thị Nhân ở xóm Làng Cả và chị Hoàng Thị Huyền ở xóm Ấp Chè, xã Văn Hán; chị Cũ Thị Hoa ở xóm La Đường và chị Ngô Thị Duyên ở xóm Khe Mo 2, xã Khe Mo. Các đội chơi đều phải trải qua 3 phần thi: Nhanh tay nhanh mắt, Khéo tay hay làm và Lựa chọn may mắn.

 

Kết quá, gia đình chị Hoàng Thị Huyền và chị Ngô Thị Duyên đã giành giải Nhất với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng/hộ. Số tiền này sẽ giúp các hộ nghèo tham gia chương trình có điều kiện để đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Thái Nguyên, chi nhánh Thăng Long Group tại Thái Nguyên và Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hà Tuyên cũng đã tặng quà cho các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Văn Hán và Khe Mo.

 

Cùng ngày, chi Đoàn Thanh niên Uỷ ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Salon tóc Sài Gòn cắt tóc miễn phí và tặng 35 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khe Mo.