Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

11:11, 24/09/2015

Hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) (ngày 4-10), ngày 24-9, tại đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên), Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) đã tổ chức Hội thao nghiệp vụ PCCC lực lượng chuyên nghiệp.

Tại hội thi, 6 đội (5 người/đội) lần lượt trải qua 2 phần thi: Chạy tiếp sức 4x100m vượt qua các chướng ngại vật để cứu người bị nạn và dùng bình xịt dập lửa khay xăng và triển khai đội hình sử dụng máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm. 2 phần thi này được mô phỏng từ các kỹ năng chữa cháy, cứu hộ chuyên nghiệp, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ, vận động viên phải có thể lực tốt, thuần thục các động tác chuyên môn và hoàn thành phần thi trong thời gian sớm nhất. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia và các trao giải cho từng phần thi xuất sắc.

 

Hội thi thể thao Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm đánh giá chất lượng công tác luyện tập, để cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC nâng cao thể lực, trình độ kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tập luyện nghiệp vụ.

 

Được biết, sau Hội thao nghiệp vụ PCCC lực lượng chuyên nghiệp này, thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn sẽ phối hợp với các cụm doanh nghiệp ở T.P Sông Công và T.X Phổ Yên tổ chức Hội thao nghiệp vụ PCCC cụm doanh nghiệp an toàn đối với các đơn vị, doanh nghiệp ở 2 địa bàn trên.