Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

15:49, 27/09/2015

Ngày 26-9, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức ra quân hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015.

Trong dịp này, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị đã tham gia diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính tại hai KCN Điềm Thụy (Phú Bình) và Sông Công I (T.P Sông Công); quét dọn, phát quang cây cối, khơi thông cống rãnh tại khu vực trụ sở làm việc của Ban Quản lý các KCN tỉnh và KCN Điềm Thụy (ảnh). Kết thúc buổi ra quân, gần 100kg rác thải, bùn đất đã được thu gom và đưa về khu vực xử lý.

 

Đây là hoạt động được Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, hướng tới môi trường nông thôn, môi trường KCN phát triển bền vững.

 

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” được Chính phủ Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hằng năm. Năm nay, ở nước ta, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động Chiến dịch với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”.