Ký kết hợp đồng tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp

15:50, 17/09/2015

Ngày 17-9, Hội nghị kết nối doanh nghiệp giữa Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã được tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp (NH-DN) theo Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 4-7-2014 của UBND tỉnh. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện, tổng nguồn vốn Agribank Thái Nguyên huy động được là 7,7 nghìn tỷ đồng (mức tăng trưởng hàng năm đạt từ 20-22%), với 124 nghìn khách hàng tiền gửi. Từ nhiều năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh đã thực hiện cho vay tất cả các thành phần kinh tế, ở các địa bàn trong tỉnh, với doanh số cho vay hàng năm đạt từ 7-8 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân đạt17-18%/năm. Hiện, dư nợ của Chi nhánh là 5.850 tỷ đồng, với trên 53 nghìn khách hàng vay, trong đó có trên 400 khách hàng DN, với dư nợ hơn 2,1 nghìn tỷ đồng (chiếm 36% tổng dư nợ). Trong khi toàn tỉnh hiện có trên 4 nghìn DN, Agribank Thái Nguyên cho rằng số DN có quan hệ tín dụng cũng như số dư nợ đối với DN của Chi nhánh hiện còn quá khiêm tốn, mà một trong những nguyên nhân được xác định là do nhiều DN vẫn nghĩ đối tượng cho vay của Agribank chỉ là các hộ và các DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn. Agribank Chi nhánh Thái Nguyên mong muốn thông qua Hội nghị kết nối này sẽ ngày càng có nhiều DN biết đến và trở thành khách hàng của Agribank, để Chi nhánh tăng trưởng chỉ tiêu tín dụng tốt hơn trong thời gian tới.

 

Tại Hội nghị, đại diện nhiều DN có quan hệ tín dụng với Agribank Thái Nguyên đã đánh giá cao sự đồng hành, hợp tác của Chi nhánh trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra một số đề xuất, kiến nghị với tỉnh, Hiệp hội DN tỉnh, Ngân hàng Nhà nước và Agribank để việc vay vốn cũng như các quan hệ giao dịch khác với ngân hàng đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm đánh giá cao kết quả hoạt động của Agribank Thái Nguyên trong thời gian qua, cũng như trong công tác an sinh xã hội. Đồng thời cũng đề nghị Chi nhánh cần tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp nhằm giúp các DN trên địa bàn được tiếp cận với nguồn vốn vay linh hoạt; chủ động phối hợp cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, kịp thời phục vụ nhu cầu vốn, hỗ trợ DN phát triển sản xuất. Về phía Hiệp hội DN, cần tiếp tục là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các DN hội viên với các cơ quan, tổ chức, tạo điều kiện để các DN được tiếp xúc với hệ thống ngân hàng thuận lợi, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vốn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Về phía tỉnh, sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi để hệ thống các ngân hàng cũng như các DN trên địa bàn có môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng và lành mạnh...