Lãnh đạo tỉnh làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị tổ chức Festival Trà

18:38, 17/09/2015

Chiều 17-9, tại Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chuẩn bị tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba, năm 2015. Các đồng chí: Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Trà cùng lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đã báo cáo khái quát hình phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh; công tác chuẩn bị tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của trà Thái Nguyên, từng bước mở rộng giao lưu văn hóa và hội nhập quốc tể, góp phần thúc đẩy phát triển ngành chè, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trà. Theo đó, Festival Trà lần này được tổ chức quy mô quốc gia và có yếu tố quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của tỉnh Thái Nguyên, các sự kiện văn hóa, chính trị quốc gia. Đồng thời kết hợp tốt các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội với quy mô lớn, tính cộng đồng cao và có sức hút mạnh mẽ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó là tăng cường giới thiệu, quảng bá về trà và văn hóa trà Thái Nguyên - Việt Nam góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về con người xứ Trà, về đất nước và con người Việt Nam. Theo kế hoạch, Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba với chủ đề “Tinh hoa Văn hóa Trà Việt” sẽ được tổ chức trong ba ngày, từ ngày 26 đến 28-11-2015 tại T.P Thái Nguyên và các vùng chè nổi tiếng của tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc; đầu tư phát triển hạ tầng du lịch hai loại hình du lịch sinh thái và lịch sử; triển khai xây dựng Khu liên hợp thể thao Thái Nguyên. Về Festival Trà, Bộ trưởng cũng yêu cầu các cục, vụ, tổng cục tạo điều kiện giúp tỉnh Thái Nguyên quảng bá, giới thiệu các hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam, lần thứ ba trên website chính thức của Tổng cục Du lịch; hướng dẫn các đơn vị kinh doanh lữ hành trong nước tổ chức kết nối các tuyến du lịch đến Thái Nguyên, đặc biệt là trong thời gian diễn ra tổ chức Festival Trà; quan tâm phối hợp thẩm định tổ chức các chương trình nghệ thuật; chỉ đạo Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tạo điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất và nhân lực để tổ chức tốt các hoạt động tại Festival Trà gồm Lễ hội văn hóa trà, triển lãm ảnh Nghệ thuật; phối hợp và tạo điều kiện lồng ghép hoạt động triển lãm ngành Dệt các nước Asean vào các hoạt động tại Lễ hội Văn hóa Trà.