Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

10:10, 25/09/2015

Nhân dịp Tết Trung thu năm nay, trong 2 ngày, 24 và 25-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành đã tổ chức đoàn đại biểu đến tặng quà, chung vui với các cháu học sinh ở nhiều trường mầm non và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số địa phương trong tỉnh. Trong dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức vui hội trăng rằm và tặng quà các cháu thiếu nhi.  

 

* Tối 24-8, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự chương trình Vui Trung thu đêm hội trăng rằm do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng và Công ty cổ phần Xi măng Cao Ngạn tổ chức cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em công nhân lao động tại công ty. Cùng đi còn có đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Trong đêm hội, nhiều hoạt động văn nghệ, rước đèn, phá cỗ… đã được tổ chức, mang đến bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu niên, nhi đồng.

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cho các cháu thiếu nhi. Công ty cổ phần Xi măng Cao Ngạn trao 10 phần thưởng (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các cháu thiếu nhi có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2014-2015; gần 300 em nhỏ là con công nhân lao động tại Công ty cũng đã nhận được các phần quà từ Ban tổ chức.

 

Được biết, chương trình này là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động tỉnh dành cho các cháu là con em công nhân lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp; qua đó thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đến người lao động, tạo không khí phấn khởi, giúp họ yên tâm trong lao động sản xuất.

 

* Sáng 25-9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, lãnh đạo T.P Thái Nguyên.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long tặng quà các cháu tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh. Ảnh: Trường Sơn.

 

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh trong việc chăm sóc các đối tượng người già cô đơn, trẻ em không nơi nương tựa; biểu dương nhưng thành tích của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh đã đạt được. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hai đơn vị nói trên cùng với việc chăm sóc, giáo dục các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt cần tích cực tạo ra những sân chơi giải trí, những hoạt động văn hóa, thể thao để phát huy năng lực của các cháu. Đối với các sở ban, ngành liên quan và phụ huynh học sinh cũng cần quan tâm toàn diện và giành tình yêu thương cho các cháu.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 38 suất quà cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và 79 suất quà cho các cháu đang được điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh, mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng.

 

* Đoàn đại biểu do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và vui Tết Trung thu với cô và trò Trường Mầm non xã Kim Phượng, Trường Mầm non thị trấn Chợ Chu (Định Hóa).

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non
thị trấn Chợ Chu (Định Hóa). Ảnh: Hoài Anh.

 

Tại các trường, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ thầy, cô giáo trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Đồng chí cũng chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ và cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước…

 

Nhân dịp này, Đoàn đã trao 2 suất quà của tỉnh tặng các trường (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) và tặng 10 suất quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Lãnh đạo UBND huyện Định Hóa cũng tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các cháu.

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu học sinh tại Trường Mầm non Phúc Thuận 1 và Mầm non Đắc Sơn, (T.X Phổ Yên).

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Phúc Thuận 1, (T.X Phổ Yên).
Ảnh: Mạnh Hùng.

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Đoàn Thị Hảo bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà các Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ và chăm ngoan, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lãnh đạo Nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện, quan tâm đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em gia đình chính sách.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng tặng 2 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho 2 Nhà trường và tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 5 trăm nghìn đồng) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường.

 

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thày cô giáo, học sinh 2 trường mầm non Nghinh Tường và Vũ Chấn (Võ Nhai). Cùng đi có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; lãnh đạo huyện Võ Nhai.

 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà 
cho các cháu Trường Mầm non Vũ Chấn, (Võ Nhai). Ảnh: Kim Ngân.


Đây là 2 trường ở vùng sâu của huyện, điều kiện vật chật còn nhiều nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã chia sẻ và động viên các thầy cô phát huy tinh thần vượt khó, dành mọi điều kiện tốt nhất có thể để chăm sóc, dạy dỗ các cháu. Đồng chí chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các nhà trường, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng (gồm đồ chơi và bánh kẹo); trao 10 phần quà cho 10 em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

 

Nhân dịp này, huyện Võ Nhai đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh 2 nhà trường.

 

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cô và trò 2 trường mầm non Lục Ba và Văn Yên (Đại Từ). Cùng đi có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo huyện Đại Từ.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng tặng quà 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của
Trường Mầm non Lục Ba (Đại Từ). Ảnh: Văn Công.


Trong những năm học qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị dạy học nhưng cô và trò 2 trường nói trên đã vươn lên dạy tốt, học tốt. Chung vui với cô và trò các Nhà trường, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các trường tiếp tục quan tâm tới công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã tặng mỗi trường một suất quà trị giá 3 triệu đồng và tặng 5 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

 

* Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hoà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Trường Mầm non Tân Long và 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường Tân Long.

 

Đồng chí Bùi Xuân Hoà tặng quà Trường Mầm non Tân Long (T.P Thái Nguyên). Ảnh: Phương Thơm.

 

Đồng chí đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập, sức khỏe các cháu; chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ, cố gắng rèn luyện, học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền; các thầy giáo, cô giáo tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo T.P Thái Nguyên cũng đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 2 trường Mầm non Gia Sàng và Phúc Hà.

 

* Ngày 25-9, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ T.X phổ Yên đã thành lập 6 đoàn đi tặng quà cho thiếu nhi tại 7 trường mầm non trên địa bàn Thị xã, gồm: Phúc Thuận 1, Đắc Sơn, Tân Phú, Đông Cao, Tân Hương, Tiên Phong 1 và Trường Mầm non thị trấn Bắc Sơn.

 

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã biểu dương kết quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ của các nhà trường đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời, đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh cần tập trung quan tâm đầu tư hơn nữa để các cháu có điều kiện tốt nhất trong học tập và phát triển trí tuệ.

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã tặng mỗi trường một suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

* Cùng ngày, huyện Phú Bình đã thành lập đoàn đến thăm, tặng quà và vui Hội Trăng rằm với cô và trò trường Mầm non của 2 xã Tân Khánh và Tân Thành (ảnh).

 

Ảnh: Quỳnh Trang


Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình học tập của các cháu thiếu nhi và chúc các cháu ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo. Đồng thời ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc quan tâm đến công tác giáo dục, chăm sóc trẻ và mong rằng trong thời gian tới, các Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phối hợp với chính quyền địa phương để tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập.

 

Được biết, từ nay đến hết ngày 27-9 (tức 15-8 Âm lịch), huyện Phú Bình sẽ tổ chức thêm 6 đoàn đi tặng quà và vui Tết Trung thu với trẻ em ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

* Cùng ngày, T.P Sông Công đã tổ chức 5 đoàn đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại 9 trường mầm non trên địa bàn Thành phố.

 

Tại mỗi trường, đoàn đã tặng một suất quà trị giá 800 nghìn đồng. Các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã ghi nhận sự cố gắng của địa phương, của các nhà trường trong việc quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện để các cháu được học tập, vui chơi trong môi trường sư phạm tốt nhất, đồng thời chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui khỏe, an toàn.

 

* Tối 24-9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, UBND thị trấn Đu (Phú Lương) đã tổ chức Đêm Hội trăng rằm.

 

Tại đây, 13 đội thi đến từ 13 tiểu khu của thị trấn (mỗi đội gồm 15 người) đã thể hiện các phần thi: Làm đèn sáng tạo và rước đèn, trang trí mâm cỗ trung thu. Tiếp đó, với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, các đội tham dự đã thể hiện các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các bài hát về chủ đề Tết Trung thu..., tạo nên không khí náo nhiệt của Đêm hội.

 

Nhân dịp này, huyện Phú Lương đã trao tặng 20 suất quà cho 20 học sinh nghèo trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.