Quan tâm xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa cho công nhân

17:48, 23/09/2015

Đó là một trong các kiến nghị của Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) trong buổi làm việc với Thường trực HĐND tỉnh chiều ngày 23-9. Dự buổi làm việc có các đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Lành, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả 9 tháng đầu năm. Theo đó, toàn tỉnh hiện có trên 167 nghìn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đang sinh hoạt tại 1.398 tổ chức công đoàn. Ước thu nhập bình quân của CNVCLĐ đạt 4,7 triệu đồng/người/tháng. Thời gian qua các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, đại hội thi đua yêu nước, các ngày lễ lớn trong năm. Phối hợp chỉ đạo và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, cũng như làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Trong 2 năm qua đã thành lập 73 công đoàn cơ sở, kết nạp trên 27 nghìn đoàn viên mới.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan giải phóng mặt bằng với diện tích 2,4ha và hỗ trợ kinh phí của địa phương để xây dựng nhà văn hóa công nhân tại phường Thắng Lợi, T.P Sông Công; quan tâm hỗ trợ kinh phí của địa phương vào Quỹ trợ vốn công nhân lao động nghèo tự tạo việc làm trên địa bàn và đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân. Đồng thời, HĐND tỉnh tăng cường tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri là công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, cũng như giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật của doanh nghiệp đối với người lao động…

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của tổ chức công đoàn các cấp trong việc phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của ngành, địa phương. Về những kiến nghị của LĐLĐ tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ủng hộ các đề xuất của LĐLĐ tỉnh và đề nghị các ngành liên quan khẩn trương phối hợp với LĐLĐ tỉnh trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để năm 2016 khởi công xây dựng nhà văn hóa cho công nhân khu vực phía Nam của tỉnh. Trong chương trình công tác của HĐND tỉnh tới đây, HĐND tỉnh sẽ tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, cũng như giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật của các cơ quan, doanh nghiệp để bảo vệ quyền và lợi ích cho CNVCLĐ.